Pha dứt điểm tung lưới đội khách Quy Nhơn Bình Định của thủ quân Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC giành trọn 3 điểm trong trận đấu ra quân tại V.League 2024-2025.

Ngô Đức

Tiếp đón Quy Nhơn Bình Định trên sân Hàng Đẫy vào tối 14/09, Văn Quyết và các đồng đội nhanh chóng áp đặt thế trận. Phút thứ 19, Lê Xuân Tú nhả bóng sang phía cánh trái để Tuấn Hải đặt lòng đưa bóng đi vọt xà ngang. Chỉ 5 phút sau, Xuân Tú chuyền bóng về tuyến hai để tiền vệ Hùng Dũng sút bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương. Ngoại binh của Hà Nội FC trong hiệp một là João Pedro chỉ có đúng một pha dứt điểm và gần như “mất hút”.

Sau hiệp một có phần thận trọng, Hà Nội FC chơi tấn công mạnh mẽ hơn ở hiệp hai, đồng thời tung vào sân ngoại binh đắt giá nhất V.League mùa giải này, đó là tiền đạo Augustine Chidi, được trang Transfermarkt định giá khoảng 23 tỷ đồng. Tuy vậy, pha ghi bàn định đoạt trận đấu vẫn thuộc về một chân sút nội. Phút 83, từ vòng cung 16m50, Văn Quyết tung cú sút bóng chìm làm tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Gần 10 phút cuối trận, các cầu thủ Quy Nhơn Bình Định tràn lên tấn công nhưng không thể gỡ hòa.

“Tôi chúc mừng chiến thắng của CLB Hà Nội. Trận đấu hôm nay tôi nói thật là trận đấu có VAR, nhưng tôi không hiểu VAR để làm gì. Trong bàn thua của chúng tôi thì có va chạm trước đấy, cầu thủ Hà Nội đã có hành động giật chỏ vào mặt cầu thủ đội chúng tôi, thì tôi nghĩ tại sao trọng tài không check VAR ở tình huống dẫn đến bàn thắng” – HLV Bùi Đoàn Quang Huy không hài lòng về VAR, song thẳng thắn nhìn nhận đội chủ nhà chơi hay hơn và xứng đáng có 3 điểm.

Về phía đội chủ nhà, chiến thắng 1-0 tuy nhọc nhằn song cũng mang đến khởi đầu trọn vẹn cho mùa giải đầy thách thức, cũng như giúp HLV Lê Đức Tuấn tạo được dấu ấn quan trọng. “Ở trận đấu này, so với Hà Nội FC mùa trước thì chúng tôi chú trọng tình huống bóng 2, đánh chặn ở trên rất nhiều, vì vậy mà không có nhiều cơ hội cho đối phương để có thể phản công. Trận hôm nay thì tôi phải cảm ơn nỗ lực các cầu thủ. Hiệp 1 thì Hà Nội FC chơi rất là khó khăn, vì trận đầu tiên bao giờ cũng rất khó khăn và các bạn chơi rất là an toàn. Sang hiệp 2 tôi cũng có sự điều chỉnh và thúc các bạn chơi nguy hiểm hơn ở 1/3 sân đối phương. Tiền đạo Chidi vào sau và bạn ấy rất nỗ lực trong thời gian vừa qua, màn trình diễn của bạn đấy khá là tốt ở trận này. Còn cầu thủ Việt kiều, bạn ấy rất nỗ lực và có sự hòa nhập rất tốt” – tân thuyền trưởng của Hà Nội FC cho biết.

Ảnh: HNFC Ảnh: HNFC

Sau lượt trận đấu sớm của vòng 1, Hà Nội FC chia sẻ vị trí nhì bảng cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng núi Hồng đã tạo ra bất ngờ đầu tiên của mùa giải khi đánh bại đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định với tỷ số 1-0, bàn thắng đến từ đánh đầu của trung vệ Việt kiều Adou Minh.

Ở cặp đấu còn lại trong ngày 14/09, Tiến Linh xuất sắc lập cú đúp đánh đầu để giúp Becamex Bình Dương thắng 2-1 trước chủ nhà Đông Á Thanh Hóa. HLV Hoàng Anh Tuấn có trận đấu ra mắt thành công khi đưa đội bóng đất Thủ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngày 15/09 tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu còn lại của vòng đấu mở màn.

Tỷ lệ kèo nhà cái bóng đá cung cấp chính xác về các loại tỷ lệ chấp, tỷ lệ kèo Châu Á, kèo trực tuyến tất cả các giải đấu lớn hiện nay.Xem bảng tìm kiếm kèo …